เทคโนโลยี และนวัตกรรม ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

ความรู้ทางคณิตศาสตร์และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ เทคนิคการตัดสินใจภายใต้ความแน่นอน ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน การโปรแกรมเชิงเส้น การวิเคราะห์โครงข่ายงาน การจำลองสถานการณ์ รวมทั้งประยุกต์ใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน เพื่อวางแผนและตัดสินใจทางธุรกิจ

หน่วยที่ 1  ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารโครงการ
หน่วยที่ 2  วิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาด
หน่วยที่ 3  วิเคราะห์ปัจจัยด้านเทคนิคการผลิต
หน่วยที่ 4  การบริหารคุณภาพโครงการ
หน่วยที่ 5  เทคนิคการบริหารและการควบคุม
หน่วยที่ 6  การบริหารความเสี่ยงของโครงการ
หน่วยที่ 7  การประเมินและยุติโครงการ
หน่วยที่ 8  เทคนิคการเขียนแผนธุรกิจและการบริหารโครงการ

ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม กระบวนการจัดการและพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมทั้งวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ระเบียบวิธีการ ออกแบบผลิตภัณฑ์และการพัฒนาการออกแบบ การแนะนำให้รู้จักผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสัมพันธ์ระหว่างตัวตนผลิตภัณฑ์และแบรนด์ การตลาดผลิตภัณฑ์เฉพาะ ปฏิบัติการสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ต้นแบบและเทคโนโลยีการผลิต  การทดสอบสมรรถนะผลิตภัณฑ์  ต้นทุนการผลิต

มีส่วนใหญ่ 2 ส่วนประกอบกัน คือองค์การแห่งการเรียนรู้และเรื่องของการจัดการความรู้ที่มีอยู่