แนวความคิด กระบวนการ ระดับและธรรมชาติของกลยุทธ์ทางธุรกิจ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลิอก การกำหนดเป้าหมาย การกำหนดนโยบาย การจัดสรรทรัพยากร การทบทวน การประเมินผล กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ และการควบคุมกลยุทธ์

Concepts, processes, levels, and the nature of business strategies, the internal and external environmental analysis, analysis of strategies and alternatives, setting goals, establishing policies, and allocating resources, strategic review, evaluation, related laws and control.

บทบาทและความสำคัญของการตลาดที่มีต่อสังคม เศรษฐกิจ พัฒนาการของแนวความคิด การตลาด กิจกรรมและหน้าที่ต่างๆ ทางการตลาด ลักษณะและพฤติกรรมการซื้อแต่ละตลาด ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดส่วนประสมการตลาด กลยุทธ์การตลาด กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมสำหรับแต่ละส่วนประสม การประยุกต์เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ในกิจกรรมการตลาด จริยธรรมการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม